A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh - Một chủ tịch công đoàn năng động và sáng tạo tấm gương " người tốt việc tốt" của trường Mẫu giáo Quang Trung

Trong cuộc sống có rất nhiều nghề nghiệp khác nhau và mỗi con người ai cũng chọn cho mình một nghề nghiệp phù hợp mà mình yêu thích. Công việc nào thì cũng có sự vất vả của riêng nó nhưng tất cả các nghề đều mang lại ích lợi nhất định và niềm vui cho mọi người và nghề giáo viên mầm non cũng vậy. Nói đến giáo viên ở trường mẫu giáo Quang Trung thì không thể không nhắc đến đồng chí Chủ tịch công đoàn của trường. Chị là một người đồng nghiệp rất có tâm với nghề, không chỉ chăm lo cho trẻ mà còn rất quan tấm đến chị em đồng nghiệp. Người mà tôi muốn nói đến đó chính là Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh - Một tấm gương " Người tốt việc tốt" trong phong trào thi đua yêu nước của trường tôi.


Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ vốn là những người lao động vất vả nên chị Nguyễn Thị Bình Minh luôn thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người lao động. Quá trình công tác của chị dường như luôn gắn liền với công tác đoàn thể và hoạt động phong trào. Chị vốn là một giáo viên mầm non với tuổi nghề 21 năm, Chị được bổ nhiệm làm Chủ tịch công đoàn năm 2015 cho đến nay. Trưởng thành từ một giáo viên dạy giỏi cấp thành phố chị luôn đi đầu trong các phong trào của trường, lớp và của ngành. Với cương vị Chủ tịch công đoàn của nhà trường, chị đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của người cán bộ công đoàn, trong chỉ đạo luôn hướng các hoạt động về từng lớp, chủ động tham mưu với lãnh đạo, đoàn thể hàng năm đều tổ chức tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện (thăm hỏi tặng quà cho con em có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình diện chính sách trong trường), thăm hỏi động viên gia đình cán bộ có hoàn cảnh khó khăn nhân “Ngày gia đình Việt Nam 28/6”, thăm các cháu thiếu nhi tàn tật, mắc bệnh hiểm nghèo nhân tháng hành động vì trẻ em ..... chị luôn quan tâm tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình cán bộ đoàn viên, tìm biện pháp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về vật chất, tinh thần, động viên các gia đình khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Do hoàn cảnh gia đình chị phải một mình nuôi dạy con gái vừa làm cha vừa làm mẹ nên chị rất vất vả, mặc dù bận rất nhiều công việc ở trường nhưng chị vẫn dành thời gian chăm lo cho cô con gái của mình, chính vì vậy mà con gái chị luôn đạt được những thành tích cao trong học tập. Chị là người mẹ thật tuyệt vời.


Cô giáo Nguyễn Thị Binh Minh và con gái


Vào các dịp tết đại diện nhà trường, công đoàn nhà trường và chi hội chữ thập đỏ đã chuyển 100 tấm bánh chưng nghĩa tình làm quà Tết cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tâm thần - Sài Đồng – Long Biên – Hà Nội, và quà tặng các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa trên địa bàn Phường Trần Hưng Đạo. Những món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy tình cảm yêu thương và sẻ chia của các bậc phụ huynh, cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường và các con học sinh.
 

Cô Nguyễn Thị Bình Minh đại diện nhà trường trao bánh chưng và quà tết cho bệnh nhân tâm thần 
 

Cô Nguyễn Thị Bình Minh cùng Ban giám hiệu nhà trường trao bánh chưng và quà tết cho cụ già neo đơn trên địa bàn


Nhân Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu giai đoạn 2015-2019, Liên đoàn lao động Quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị meetting, biểu dương khen thưởng cán bộ nữ CNVNLĐ tiêu biểu giai đoạn 2015-2019. Cô giáo Nguyễn Thị  Bình Minh - chủ tịch công đoàn nhà trường vinh dự được khen thưởng cán bộ nữ công xuất sắc tiêu biểu quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2015 -2019.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh nhận bằng khen của liên đoàn lao động Quận Hoàn Kiếm 


Đối với công việc tôi luôn thấy chị lúc nào cũng quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ anh chị em trong trường. Với cương vị là công đoàn nhưng chị luôn trực tiếp bắt tay vào cùng làm việc với giáo viên và nhân viên trong trường. Chị thường đến cơ quan sớm hơn mọi người và về sau mọi người khi công việc đã hoàn thành xong chị mới an tâm. Chị luôn nhận những công việc nặng nhọc cho mọi người, luôn mong muốn mang đến những lợi ích cho chị em trong nhà trường để tập thể luôn đoàn kết phấn đấu đi lên, có những hôm chị về nhà rất muộn. Đặc biệt là những lúc trường có công việc như chuẩn bị cho các cuộc thi, các kỳ cuộc hay đón đoàn.... chị luôn là người tiên phong và động viên tinh thần chị em nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc của lớp cũng như của trường và khi công việc đã hoàn tất chị mới yên tâm ra về. Khi được hỏi:“ Động lực nào thúc đẩy chị cùng một lúc kiêm nhiệm được nhiều vị trí cũng như vai trò và trong mỗi một vi trí chị đều hoàn thành tốt các công việc của mình” Chị liền trả lời:“ Tất nhiên là niềm đam mê với công việc. Được sống và làm việc với cái nghề mà mình đã yêu thích và lựa chọn là niềm vui của chị em ạ. Nếu mình không yêu thì sẽ chẳng thể nào làm được”.  Hơn nữa chị luôn động viên tinh thấn chị em đồng nghiệp kịp thời mọi lúc mọi nơi, khiến chị em trong trường luôn tin yêu chị 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh dọn dẹp vệ sinh lớp học
 

Không những thế, Chị Minh còn là một cô giáo rất tài năng. Chị sở hữu một giọng nói hay, nhẹ nhàng, sâu lắng. Giọng nói của chị đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ học sinh cũng như giáo viên trong trường. Trong mỗi kì cuộc của nhà trường, chị luôn đảm nhận trọng trách MC như một người phát thanh viên chính hiệu vậy. Ngoài việc làm MC dẫn chương trình, chị luôn có những đóng góp cho những tiết mục văn nghệ của nhà trường. Không chỉ trực tiếp tham gia mà chị còn dựng lên những tiết mục rất đặc sắc cho cả cô và trò. Đúng là một cô giáo tài năng.

Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh và các bé trong học sinh trường mẫu giáo Quang Trung
 

Chị cũng thường xuyên đến từng lớp để nắm bắt tình hình cũng như tâm tư, nguyện vọng của anh chị em để kịp thời kiến nghị đề xuất với lãnh đạo cấp trên những chủ trương, chính sách phù hợp. Luôn thấu hiểu những tâm tư, nghuyện vọng của chị em đồng nghiệp. Vì thế mà mọi người càng thêm yêu mến. Chị không chỉ chỉnh chu với công việc của tập thể, của trường mà với lớp học mình phụ trách chị cũng rất chu đáo, hàng ngày chị luôn vệ sinh lớp học sạch sẽ, chăm sóc các con chu đáo, trẻ lớp chị luôn hứng thú khi đến lớp. Đối với phụ huynh, chị luôn cập nhật thông tin để trao đổi với phụ huynh kịp thời về tình hình của trẻ. Chị rất được các bậc phụ huynh tín nhiệm.

Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh trong các hoạt động thiên nguyện 


Cô Nguyễn Thị Bình Minh đại diện nhà trường trao học bổng cho con em CBGVNV trong nhà trường vượt khó học giỏi

Ngoài việc chăm lo đời sống cho chị em, Chị Minh còn rất quan tâm đến sức khỏe, sắc đẹp của chị em, chị luôn mong muốn ai cũng đẹp “ Đẹp để thấy cuộc đời ý nghĩa hơn” chị vẫn thường đùa vui với chúng tôi như vậy. Vì thế chị luôn tìm tòi những dịch vụ hay bổ ích để cùng chị em chăm sóc sắc đẹp, chị đã tìm hiểu và liên hệ tổ chức cho chị em được trải nghiệm những dịch vụ làm đẹp miễn phí mà lại rất hữu ích.

Cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh cùng CBGVCNV trong nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện

Không chỉ là một chủ tịch công đoàn giỏi, chị còn là một người mẹ hết lòng vì con,  chị luôn ý thức trách nhiệm nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi. Chị cho rằng, đối với người phụ nữ để có được thành công, ngoài sự say mê với công việc còn có yếu tố quan trọng nhất là sự thông cảm và chia sẻ từ gia đình. Với chị cô con gái chính là nguồn động lực để chị phấn đấu, và chính tình yêu thương đó chị vượt qua gian khó, cùng với tập thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Tấm gương của chị Nguyễn Thị Binh Minh là một trong những điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành giáo dục và đạo tạo Quận Hoàn Kiếm – Chị luôn là tâm gương về tinh thần trách nhiệm cũng như tình yêu nghề tha thiết mà mỗi một giáo viên như tôi cần học tập và noi theo.

Tin bài: Trường Mẫu Giáo Quang Trung

                                                                                              Tác giả: Phạm Thị Tuyết Hoa

 


Nguồn:Trường mẫu giáo Quang Trung. Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.228
Tháng 04 : 17.735